13 cách chống trộm hiệu quả và an toàn cho hộ gia đình

Trộm cắp là một trong những vấn đề khiến mọi gia đình phải đề phòng và có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi người. Để giảm bớt gánh nặng trộm cắp,Phố Internet chia sẻ 13 cách chống trộm an toàn, hiệu quả sau đây để gia đình bạn tham khảo nhé!

1 Luôn làm cho ngôi nhà trông như vẻ có người ở bên trong

Trộm cắp thường xảy ra khi gia đình bạn đi vắng, và trộm thường sẽ canh cửa vào ban ngày khi gia đình bạn chưa về. Vì vậy, nếu ngôi nhà của bạn luôn xuất hiện người ở, những tên trộm sẽ thận trọng hơn trước khi quyết định đột nhập.

Để tạo cảm giác có người ở nhà, bạn có thể hẹn giờ bật tivi, đài, bật đèn để làm cho ngôi nhà của bạn như có người ở, sẽ giúp rất hiệu quả trong việc chống trộm hiệu quả khi trộm đột nhập vào nhà bạn.

2 Lắp đặt đèn có cảm biến chuyển động xung quanh nhà

Bạn nên lắp đặt đèn có cảm biến chuyển động xung quanh nhà gần cửa sổ và cửa ra vào để đèn tự động bật sáng và xua đuổi những kẻ vô lương tâm lảng vảng quanh khu nhà của bạn.

Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên che các bộ phận camera nhỏ ở những khu vực khó nhìn thấy trong nhà. Những nơi đó sẽ là nơi ẩn náu của những tên trộm nếu chúng định chọn ngôi nhà của bạn.

3 Luôn khóa cửa ra vào và cửa sổ

Mở cửa sổ và cửa chính giúp ngôi nhà thông thoáng và mát mẻ hơn diều chúng ta thường làm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đóng chặt các cửa này sau mỗi lần mở.

Trộm cắp thường xảy ra khi kẻ trộm đột nhập vào nhà qua cửa sổ hoặc cửa ra vào không khóa hoặc khóa. Hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn phải ra ngoài một lúc, bạn cũng phải đóng cửa sổ.

4 Lắp đặt camera quan sát

Với hệ thống camera quan sát, bạn có thể thấy sự việc như thế nào vào thời điểm nó xảy ra để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn. Có một hệ thống camera an ninh gia đình có thể giúp chúng tôi cảm thấy an toàn hơn vì nó có thể phát hiện các tội phạm như kẻ trộm, vượt ngục, trộm cắp, v.v..

Mọi hành vi đều được camera ghi lại và có thể được sử dụng làm bằng chứng giúp chúng tôi tìm lại tài sản của mình hoặc tìm ra tội phạm. Tội phạm không muốn ở trong khu vực có camera an ninh ghi lại tội ác của chúng vì sợ bị bắt.

5 Lắp đặt hệ thống báo động không dây

Để bảo mật hơn, một hệ thống báo động không dây được cài đặt. Hệ thống thông báo cho bạn khi có người đến gần cửa sổ hoặc cửa ra vào, giúp bạn yên tâm hơn.

Ngoài ra, hệ thống rất dễ cài đặt hoặc gỡ bỏ. Tuy nhiên, hệ thống này rất dễ bị hack.

6 Sử dụng két sắt để lưu tài liệu quan trọng

Đặc biệt, các tài liệu quan trọng nên được cất giữ ở một nơi an toàn trong nhà. Để đảm bảo rằng kẻ trộm không thể đánh cắp những tài sản này, bạn thường sẽ mua một chiếc két sắt để giữ nó an toàn nhất có thể.

7 Chúng ta hãy nuôi một chú chó

Một chú chó trong gia đình không chỉ giúp xua đuổi bọn trộm mà còn có thể cảnh báo các thành viên trong gia đình rằng những kẻ lạ mặt đang lảng vảng quanh khu phố của bạn và định đột nhập vào nhà bạn vào ban đêm khi cả gia đình không để ý.

Nếu không thể nuôi chó, bạn có thể sử dụng hệ thống báo động bằng tiếng sủa. Hệ thống có thể phát hiện chuyển động xuyên qua cửa kính hoặc cửa dày và có tác dụng dọa kẻ trộm như chó thật.

8 Xây dựng tình đoàn kết giữa các gia đình chung sống với nhau

Láng giềng như anh em, trong mọi hoàn cảnh đều giúp đỡ nhau. Vì vậy chúng ta hãy xây dựng tình đoàn kết giữa những gia đình ruột thịt với nhau, để luôn sẵn sàng hỗ trợ khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Sự đoàn kết trong gia đình còn giúp xây dựng cuộc sống an toàn, tin tưởng lẫn nhau và ý thức giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

 9 Đầu tư ổ khóa bên trong căn nhà

Ổ khóa trong (loại khóa phải dùng tay gài mới mở được) là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp tăng cường an ninh cho ngôi nhà của bạn trước nạn trộm cắp. Mặc dù bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, những ổ khóa bên trong như vậy khiến bọn tội phạm khó lấy được và đột nhập vào cửa.

Bạn cũng nên chú ý để ổ khóa ở vị trí cao hơn hoặc thấp hơn so với vị trí đặt tay để kẻ trộm kéo khóa khăn nhận diện ổ khóa tốt hơn.

10 Thiết kế lại sân thượng

Khoảng trống trên sân thượng là nơi dễ dàng trộm có thể đột nhập vào nhà.

Nguyên nhân là do chúng ta thường thiếu cảnh giác và không rào khu vực, khiến kẻ trộm chọn cách đột nhập vào nhà bạn từ đây. Vì vậy, nếu tiếp xúc gần với cây cối, cột điện, nhà lân cận, bạn cần rào ngoài hiên… để tránh trường hợp trộm trèo vào nhà khác.

11 Trang bị thêm khóa cửa vân tay

Khóa cơ của chúng ta luôn dễ dàng bị bẻ khóa, vì vậy bạn nên nghĩ tới việc thay đổi khóa sang vân tay kết hợp thẻ từ mở rộng.

Điều này sẽ khiến kẻ trộm khó đột nhập vào nhà bạn hơn vì kẻ trộm phải đối phó với nhiều lớp cửa hơn.

12 Tăng cường tất cả các cửa

Để đề phòng trộm cắp, bạn nên khóa chặt tất cả các cửa (chính, phụ, cửa sổ…). Tuy nhiên, nếu ổ khóa của những cánh cửa này chắc chắn, khe hở trên các cánh cửa cũng tạo điều kiện cho kẻ trộm dễ dàng đột nhập mà không cần mở khóa.

Do đó, để đảm bảo chống trộm hiệu quả hơn, tất cả các cửa đều được gia cố để đảm bảo rằng các ổ khóa hoạt động hoàn toàn.

13 Lắp đặt cửa cuốn cao cấp chống trộm

Rất nhiều ngôi nhà lựa chọn lắp đặt cửa cuốn chống trộm cho ngồi nhà mới xây của mình.Vì 3 ưu điểm sau

  • Độ dày của cửa cuốn tấm liền rất cao, mỏng nhất là cửa tấm liền 7dem và cao nhất là cửa cuốn tấm liền siêu thoáng với độ dày 2,5 ly. Với độ dày này và chất liệu nhôm 6003 cao cấp, nó có thể chống lại mọi loại chấn động từ bên ngoài. Không lo bị trộm cạy cửa như những loại cửa sắt kéo ngang bình thường.
  • Cửa cuốn tấm liền được điều khiển từ xa bằng bộ điều khiển nên không phải lo phá khóa và các sự cố khác, bộ nhận tín hiệu áp dụng công nghệ nhảy mã tiên tiến, mật khẩu được thay đổi liên tục sau mỗi lần đóng mở nên sẽ có là không cần phải lo lắng.
  • Thiết bị chống giả mạo  phát ra đèn báo hiệu kèm theo âm thanh lớn mỗi khi phát hiện cửa bị nâng lên bởi một lực tác động từ bên ngoài mà không phải do motor của cửa cuốn. Với thiết bị này, bạn có thể yên tâm về sự an toàn của ngôi nhà của mình ngay cả khi bạn không ở đó